top of page
Search
Writer's pictureน้ำตาลกับเทียนหอม

ออกแบบ Sticker สินค้า GI ด้วย !!!

Updated: May 23, 2019

ทุเรียนนนท์ มะม่วงยายกล่ำ และกระท้อนห่อบางกร่าง 3 สินค้าเกษตรจังหวัดนนทบุรี ที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือเรียกง่ายๆว่า "สินค้า GI"


Sticker GI มะม่วงยายกล่ำ / Sticker GI กระท้อนห่อบางกร่าง (2019) ออกแบบโดย Sasikan Yeesoonsam

ดิฉันได้รับโอกาศที่ดีมากๆ ในการออกแบบตราสัญลักษณ์สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือเรียกอีกอย่างว่า GI จำนวน 3 สินค้าด้วยกัน โดยใช้ Concept "แตกต่าง โดดเด่น และทันสมัย" มีการใช้ฟอร์นภาษาอังกฤษเข้ามาช่วยให้เกิดความทันสมัย และยังเป็นสากลมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้รูปผลไม้จริงๆนำมาปรับแต่งให้มีความเข้ากันกับตัวฟอร์น และเลือกใช้สีที่สดใสสดุดตา เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัว Sticker อีกด้วย


Sticker GI ทุเรียนนนท์ (2019) ออกแบบโดย Sasikan Yeesoonsam

“สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์และขึ้นทะเบียน GI (Geographical Indication) เป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงแหล่งผลิตเฉพาะเจาะจงในพื้นที่การเพาะปลูก จึงเปรียบเสมือนเป็นแบรนด์ประจำท้องถิ่นที่บ่งบอกถึงคุณภาพและแหล่งที่มาของสินค้า”

การขึ้นทะเบียนสินค้า GI ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าการเกษตร  และเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบย้อนกลับสินค้าได้ ทำให้เกิดความมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้าเกษตรเพื่อการบริโภค นอกจากนี้ยังสามารถช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัด โดยการเพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับชุมชน รวมถึงพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเกษตรในการเยี่ยมชมการผลิตสินค้า GI ช่วยสร้างโอกาส สร้างจุดแข็งให้แบรนด์ในชุมชน

85 views1 comment

1 Comment


Inuyasha2436 Cover
Inuyasha2436 Cover
May 27, 2019

อันนี้ออกแบบเองหรอครับ สวยจังเลย

Like
bottom of page